Ăn hạt điều có tăng cân không

Ăn hạt điều có tăng cân không?

867 lượt xem - Đăng bởi Quỳnh Huế Quỳnh Huế
06/042020 share

Hạt điều là một loai hạt được rất nhiều người ưa thích, tuy nhiên do có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Chính vì thế có không ít người đã đặt ra câu hỏi ăn hạt điều có tăng cân không? Hôm nay dakhoayhocquocte sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc này.

Mục lục
  • 1 Ăn hạt điều có tăng cân không?

Ăn hạt điều có tăng cân không?

Hạt điều là một loại hạt rất giàu Vitamin (Vitamin C, Vitamin D, Vitamin B6, Vitamin B12…) cùng hàng loạt các khoáng chất thiết yếu (canxi, magie, sắt, phốt pho, kẽm, đồng…) nên rât tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, mặc dù ăn hạt điều giúp đa dạng các chất dinh dưỡng và mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe nhưng loại hạt này vẫn được các chuyên gia xếp vào danh sách có thể gây mập do có hàm lượng calo tương đối cao nếu ăn chúng một cách quá nhiều (30g hạt điều có chứa 160 – 180 calo).

Như vậy đáp án cho câu hỏi ăn hạt điều có tăng cân không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể nếu bạn ăn nhiều. Nhưng ngược lại, nếu bạn ăn hạt điều một cách hợp lý và khoa học thì loại hạt này không gây béo mà còn có tác dụng giúp bạn duy trì cân nặng và giảm cân an toàn. Bởi lượng chất béo có trong hạt điều là chất béo lành mạnh, cùng nguồn năng lượng, chất xơ dồi dào, khi ăn hạt điều chúng ta sẽ có cảm giác no lâu, giảm hấp thu calo không mong muốn vào cơ thể. Vì vậy, để tránh việc tăng cân thì bạn nên ăn với số lượng vừa phải, bạn chỉ nên ăn 2-3 lần/tuần, mỗi lần từ 15 – 18 hạt chứ không nên ăn quá nhiều.

Tham khảo: Do Cashew Nuts Cause Weight Gain? Busting The Myth!: https://food.ndtv.com/food-drinks/does-cashew-nuts-cause-weight-gain-busting-the-myth-1817840. Truy cập ngày: 6/4/2020.

Bài viết được đăng tại: Bsphukhoagioi.com

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Tác giả bài viết
Bác sĩ phụ khoa giỏi
Tư vấn