Ăn bánh cuốn có mập không

Ăn bánh cuốn có mập không?

803 lượt xem - Đăng bởi Dương Thị Thắng Dương Thị Thắng
16/122019 share

Bánh cuốn là một tronh những món ăn dân dã được rất nhiều người ưa thích và thường được lựa chọn làm món ăn sáng. Tuy nhiên, có nhiều người lại e ngại việc ăn bệnh cuốn vì sợ tăng cân. Vậy ăn bánh cuốn có mập không? Chia sẻ ở bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc này.

Mục lục
  • 1 Ăn bánh cuốn có mập không?

Ăn bánh cuốn có mập không?

ăn bánh cuốn có béo không
Ăn gỏi cuốn có mập (béo) không?

Để giải đáp được băn khoăn ăn bánh cuốn có mập không, chúng ta phải phân tích một chút về nguyên liệu tạo nên món ăn này. Bánh cuốn được làm từ bột gạo tráng mỏng và hấp chín. Bên cạnh đó, bánh cuốn còn được thêm một số loại nhân như thịt bằm, nấm, trứng và đồ ăn kèm thường có nem, chả,… Do đó, giá trị dinh dưỡng của bánh cuốn bao gồm tổng hàm lượng dinh dưỡng từ các nguyên liệu tạo ra nó gộp lại. Vì vậy, trong bánh cuốn có thể cung cấp cho cơ thể tinh bột, chất béo, đạm… nên nếu ăn quá nhiều bánh cuốn trong thời gian dài có thể khiến cân nặng tăng nhanh chóng. Một phần bánh cuốn nhân trứng có thể cung cấp đến 300calo, một phần bánh cuốn nhân thịt cũng có lượng calo xấp xỉ con số này.

Như vậy việc ăn bánh cuốn có béo (mập) hay không còn phụ thuộc vào việc bạn ăn bánh cuốn nhiều hay ít, ăn vào thời gian nào, ăn cùng với những món gì. Nếu chỉ ăn phần bánh cùng nước chấm, không có thịt, trứng, chả đi kèm thì giá trị calo sẽ thấp hơn so với phần bánh cuốn có đầy đủ thành phần.

Chính vì thế, nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng để giảm cân thì nên hạn chế ăn bánh cuốn thường xuyên, nếu lỡ “kết” món ăn này, chúng ta chỉ nên ăn rất ít, không nên ăn phần nhân bánh để hạn chế lượng chất béo nạp vào cơ thể.

Bài viết được đăng tại: Bsphukhoagioi.com

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Tác giả bài viết
Bác sĩ phụ khoa giỏi
Tư vấn