Củ kiệu có tốt cho bà bầu không?

Củ kiệu có tốt cho bà bầu không?

3137 lượt xem - Đăng bởi Dương Thị Thắng Dương Thị Thắng
10/122019 share

Vị chua cay đặc trưng của kiệu khiến món ăn này trở thành thực phẩm ăn kèm yêu thích của nhiều người. Đặc biệt không thể thiếu trong bữa cơm ngày tết. Bởi vậy, không lấy làm lạ khi nhiều mẹ bầu cũng có thể thèm ăn kiệu. Tuy nhiên, liệu củ kiệu có tốt cho bà bầu không? Nếu bạn đang có thắc mắc này thì theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời thỏa đáng nhé!

Mục lục
  • 1 Củ kiệu có tốt cho bà bầu không?

Củ kiệu có tốt cho bà bầu không?

Có bầu ăn củ kiệu có được không?
Có bầu ăn củ kiệu có được không?

>>> Tìm hiểu thêm: ăn củ kiệu có tác dụng gì?: http://bsphukhoagioi.com/an-cu-kieu-co-tac-dung-gi/

Sở dĩ kiệu được nhiều người yêu thích và ưu ái góp mặt vào mỗi bữa ăn đến vậy không chỉ bởi mùi vị đặc trưng mà còn bởi lợi ích mà chúng mang lại. Trên thực tế, kiệu cung cấp nhiều chất xơ, vitamin và còn hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Bởi vậy, trong bữa cơm gia đình người Việt, nếu như có những món như thịt mỡ, bánh chưng thì kiệu sẽ là thực phẩm ăn kèm không thể thiếu.

Tuy nhiên, điều này lại không đúng với những chị em đang mai thai. Mẹ bầu nếu ăn kiệu sẽ làm tăng chứng ợ nóng và làm gia tăng chứng phù nề cho phụ nữ khi mang thai. Các mẹ bầu mà có tiển sử về huyết áp, bệnh thận hay viêm loét dạ dày thì tuyệt đối không nên ăn củ kiệu.

Thêm vào đó, kiệu không phải thực phẩm đã được nấu chín mà chỉ ủ cho lên men, chuyển hóa nitrat trong các nguyên liệu thành nitric. Đối với phụ nữ mang thai, hấp thụ nhiều nitric cũng không tốt cho thai kỳ. Đặc biệt, nitrat trong kiệu khi kết hợp với các chất khác trong thịt cá sẽ tạo thành nitrosamin – một trong những chất gây ung thư cho thai nhi.

Nguồn tham khảo: Bà bầu nên hạn chế ăn những gì dịp Tết?: https://baomoi.com/ba-bau-nen-han-che-an-nhung-gi-dip-tet/c/24802278.epi. Ngày truy cập: 10/12/2019.

Bài viết được đăng tại: Bsphukhoagioi.com

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Tác giả bài viết
Bác sĩ phụ khoa giỏi
Tư vấn