Ăn su hào có giảm cân không

Ăn su hào có giảm cân không?

994 lượt xem - Đăng bởi Dương Thị Thắng Dương Thị Thắng
10/122019 share

Câu hỏi của bạn Khánh Thy (Hà Nội): “Chào bác sĩ, em là Thy – 24 tuổi và hiện đang sinh sống, làm việc tại thành phố Hà Nội. Trước đây thời còn đi học đại học, người em rất gọn và chuẩn nhưng từ khi lấy chồng, sinh con thì em béo ra trông thấy… Hiện tại em rất tự ti về vóc dáng của mình và đang muốn giảm cân, em nghe nói ăn su hào có tác dụng giảm cân, không biết liệu thông tin này có chính xác không ? Rất mong bác sĩ tư vấn, giải đáp giúp em vấn đề này. Em xin chân thành cảm ơn!”

Mục lục
  • 1 Ăn su hào có giảm cân không?

Ăn su hào có giảm cân không?

Ăn su hào có giảm cân không?
Ăn su hào có giảm cân không?

Bác sĩ trả lời câu hỏi:

Chào bạn Khánh Thy,

Su hào chứa rất ít calo nên sẽ rất thích hợp với những ai đang muốn ăn kiêng để giảm cân mà không lo tổn hại đến sức khỏe. Người ta sử dụng su hào với các món ăn như luộc, xào hầm xương, hoặc sử dụng củ non thái nhỏ để làm nộm, muối để ăn… Ngoài chức năng như một món ăn phổ biến thì nó cũng còn được biết đến với nhiều các tác dụng để chữa bệnh.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong thành phần của su hào chủ yếu là anbumin, chất xơ, đường, canxi, phốt pho, sắt, vitamin C, axit nicotic… Còn đối với Đông y, su hào có tính mát, vị ngọt hơi đắng có tác dụng hóa đờm, giải khát, thông bụng, giải độc, tiêu viêm, tốt cho dạ dày… Ăn su hào ngoài giúp giảm cân còn có tác dụng như:

  • Thanh lọc thận và máu
  • Giúp lưu thông máu tốt
  • Tăng cường hệ tiêu hóa
  • Tăng cường hệ miễn dịch
  • Giảm cân và làm đẹp hiệu quả…

Chúc bạn giảm cân thành công với su hào!

Nguồn tham khảo:

Bài viết được đăng tại: Bsphukhoagioi.com

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Tác giả bài viết
Tags
Bác sĩ phụ khoa giỏi
Tư vấn