an-me-co-giam-can-khong

Ăn me có giảm cân không? Bà bầu ăn me chua có tốt không?

1172 lượt xem - Đăng bởi Dương Thị Thắng Dương Thị Thắng
23/052019 share

Me trái cây không có gì xa lạ đối với nhiều chị em, me không chỉ là món ăn vặt mà chị em còn dùng để chế biến món ăn. Vậy ăn me có giảm cân không? ăn me có tác dụng gì? ăn me có tốt cho bà bầu không? là nội dung mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc.

an-me-co-giam-can-khong

Mục lục
  • 1 Ăn me có giảm cân không?
    • 1.1. Ăn me có tác dụng gì?

Ăn me có giảm cân không?

Me là trái cây “họ chua” nên khi ăn me có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa, có lợi cho việc giảm cân. Đồng thời nhờ riboflavin có trong me mà carbohydrate trong cơ thể được chuyển hóa thành năng lượng và hạn chế tích tụ thành mỡ thừa. Nên ăn me không gây tăng cân mà còn có tác dụng giảm cân. Tuy nhiên do me có vị chua nên khi ăn me nhiều bạn sẽ có nguy cơ mắc các bệnh dạ dày, các bệnh về đường ruột. Vì vậy nếu bạn lựa chọn me để giảm cân thì bạn cần phải ăn đúng cách để vừa có tác dụng giảm cân vừa không gây hại cho cơ thể.

Ăn me có tác dụng gì?

Me là trái cây cung cấp cho cơ thể nhiều năng lượng, các loại vitamin như: vitamin A, B, B2, C và nhiều loại khoáng chất, nên ăn me mang lại nhiều công dụng mà chúng ta không thể ngờ đến đó là:

Ngăn ngừa ung thư: là nguồn cung cấp các chất chống oxy hóa dồi dào, nên khi ăn me giúp ngăn chặn sự hình thành của các gốc tự do trong cơ thể, ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Kiểm soát huyết áp: me là trái cây giàu kali với lượng kali gấp đôi lượng kali trong chuối nên có tác dụng kiểm soát huyết áp trong cơ thể. Đồng thời kiểm soát natri tránh tình trạng huyết áp tăng.

Kiểm soát cholesterol trong máu: niacin là một loại vitamin B có trong mơ có tác dụng giảm cholesterol xấu của cơ thể  giúp cơ thể ngăn ngừa tình trạng béo phì và các bệnh liên quan đến huyết áp.

Chống viêm da, nhiễm trùng: nhờ đặc tính chống viêm, chống nhiễm trùng nên me còn được sử dụng để chữa lành các vết thương cũng như ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng.

Có lợi cho hệ tiêu hóa: me là trái cây có chứa nhiều chất xơ, có tác dụng điều hòa nhu động ruột và nhuận tràng rất tốt nên giúp hệ tiêu hoát hoạt động tốt hơn và ngăn ngừa tình trạng táo bón.

Tốt cho mắt: vitamin A có trong me giúp cho đôi mắt được sáng hơn, bảo vệ mắt giúp ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng. Ngoài ra me cũng có chứa một chất có vai trò như chất nhầy có tác dụng bảo vệ và nuôi dưỡng giác mạc.

Làm đẹp da: với nguồn cung cấp vitamin và các chất chống oxy hóa dồi dào nên trái me còn có tác dụng ngăn ngừa hình thành các gốc tự do trong cơ thể, giúp bảo vệ da và ngăn ngừa tình trạng lão hóa da hiệu quả.

Ngoài ra, me còn được dùng để kết hợp với nhiều thảo dược để hỗ trợ điều trị bệnh.

Ăn me chua có tốt cho bà bầu?

Me là trái cây rất tốt đối với phụ nữ mang thai, với vị chua thoảng chút ngọt là một món ngon không thể chê cho mẹ bầu ốm nghén. Ngoài mang lại nhiều lợi ích như trên khi ăn me còn bổ sung cho mẹ bầu các vitamin nhóm B, vitamin C, acid malic… những chất này có tác dụng giúp mẹ bầu giảm các triệu chứng của ốm nghén như: buồn nôn, mệt mỏi, chóng mặt… Đặc biệt khi ăn me còn giúp bổ sung máu cho mẹ bầu trong thời kỳ mang thai, nhất là lúc mẹ bầu chuyển dạ và sinh nở.

Hy vọng qua bài viết sẽ cung cấp được nhiều thông tin bổ ích đến bạn đọc. Nếu bạn đọc có vấn đề gì về sức khỏe cần hỗ trợ thì vui lòng liên hệ qua đường dây nóng: 02438 255 5990836 633 399 để được tư vấn và hỗ trợ.

>>>Xem thêm các thực phẩm tốt cho sức khỏe: http://bsphukhoagioi.com/tin-tuc/an-gi-tot-cho-suc-khoe/

Nguồn tham khảo:

+ Tamarind: https://en.wikipedia.org/wiki/Tamarind

+ Tamarindus indica: http://tropical.theferns.info/viewtropical.php?id=Tamarindus+indica

 

Hashtag: #bsphukhoagioi #phongkhamdakhoayhocquocte

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Tác giả bài viết
Tags
Bác sĩ phụ khoa giỏi
Tư vấn