Chí phí phá thai lần đầu

Vấn đề kinh nguyệt sau phá thai

844 lượt xem - Đăng bởi Minh Tâm Minh Tâm
02/032019 share

Vấn đề kinh nguyệt sau phá thai luôn được chị em quan tâm bởi nó có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản người phụ nữ. Thấu hiểu những băn khoăn lo lắng đó của chị em, các bác sĩ của Phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế cung cấp một số thông tin về kinh nguyệt sau khi phá thai để chị em tham khảo.

kinh nguyệt sau khi phá thai

Mục lục
  • 1 Sau phá thai bao lâu thì kinh nguyệt trở lại?
    • 1.1. Những bất thường về kinh nguyệt sau khi phá thai là gì?
    • 1.2. Nguyên nhẫn dẫn đến kinh nguyệt không đều sau phá thai?

Sau phá thai bao lâu thì kinh nguyệt trở lại?

– Sau tiểu phẫu phá thai thành công an toàn, trong khoảng thời gian 4 – 8 tuần, buồng trứng của người phụ nữ có thể phục hồi chức năng rụng trứng. Hoạt động nội tiết của cơ thể bắt đầu hoạt động trở lại, niêm mạc tử cung được tái tạo và trứng có thể phóng noãn và tạo ra kinh nguyệt nếu trứng không được thụ tinh.

– Nếu được chăm sóc tốt, sức khỏe nhanh thì sau 1 tháng kinh nguyệt của thai phụ sẽ xuất hiện trở lại.

– Những chu kỳ kinh tiếp theo sau khi phá thai sẽ được tính từ ngày đầu tiên bạn thấy có kinh nguyệt trở lại.

– Theo các bác sĩ chuyên khoa thì thời gian kinh xuất hiện trở lại ở phụ nữ sau phá thai nhanh nhất là 13 ngày và chậm nhất là 113 ngày. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như thể chất của thai phụ, phương pháp phá thai mà chị em lựa chọn (những ca thực hiện phá thai không đau, an toàn thì sức khỏe được bảo vệ, kinh nguyệt thường hồi phụ sớm hơn các phương pháp phá thai thông thường)…

Những bất thường về kinh nguyệt sau khi phá thai là gì?

Qua thống kê thì những trường hợp phá thai không an toàn thường làm cho nội mạc tử cung bị tổn thương, rối loạn nội tiết tố dẫn đến chu kì kinh cũng bị rối loạn (kéo dài khoảng 3 tháng sau đó mới ổn định).

Sau 3 tháng mà tình hình vẫn không được cải thiện, kinh nguyệt vẫn không đều kèm theo các triệu chứng như dịch âm đạo có mùi hôi, ngứa âm đạo thì nguy cơ chị em bị viêm nhiễm hoặc nhiễm trùng âm đạo là rất cao.

Biện pháp hữu hiệu lúc này là chị em cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện việc thăm khám và điều trị sớm, ngăn chặn những ảnh hưởng xấu đến việc thụ thai sau này.

Nguyên nhẫn dẫn đến kinh nguyệt không đều sau phá thai?

kinh nguyệt sau khi có thai

Nếu sau khi phá thai thời gian từ 1 – 2 tháng mà chị em không thấy xuất hiện kinh nguyệt thì nguyên nhân có thể là do:

– Chị em đã mang thai trở lại do quan hệ tình dục quá sớm.

– Gặp phải biến chứng dính buồng tử cung do thực hiện các phương pháp phá thai không đảm bảo an toàn.

– Do sự thay đổi nội tiết một cách bất thường trong cơ thể người phụ nữ.

Để ngăn chặn tình trạng kinh nguyệt không đều sau phá thai, chị em cần lựa chọn các cách phá thai an toàn nhất khi mang thai ngoài ý muốn, sau phá thai cần đảm bảo vệ sinh sạch sẽ và khoa học, tránh quan hệ tình dục quá sớm để ngăn chặn các bệnh viêm nhiễm do vi khuẩn tấn công.

Trên đây là những tư vấn của các bác sĩ tại Phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế. Hơn hết, mọi thắc mắc về tình trạng sức khỏe của chị em sẽ được các bác sĩ tư vấn trực tuyến giải đáp nhiệt tình 24/7. Chị em chỉ cần nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi về đường dây nóng: 02438 255 5990836 633 399 của phòng khám sẽ được các chuyên gia của phòng khám giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Xem thêm: Những lưu ý sau khi phá thai!

Trang chủ: http://bsphukhoagioi.com/

Hashtag: #bsphukhoagioi #phongkhamdakhoayhocquocte#phathai

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Tác giả bài viết
Tags
Bác sĩ phụ khoa giỏi
Tư vấn